trang chủ tin tức xe Những mẫu xe được ưa chuộng từng phân khúc ô tô theo từng độ tuổi

Những mẫu xe được ưa chuộng từng phân khúc ô tô theo từng độ tuổi

Với Gen Z, lựa chọn hàng đầu là Toyota Camry, trong khi bán tải Chevrolet Silverado được nhiều nhóm tuổi lựa chọn nhất.

Dữ liệu xe đăng ký từ S&P Global Mobility cho thấy các mẫu xe đầu bảng theo từng nhóm tuổi. Theo đó, top 5 với Gen Z (18-24 tuổi) gồm Toyota Camry, RAV4, Corolla, Honda Civic, và Chevrolet Silverado.

Những người thuộc độ tuổi 25-34 lại chọn Toyota RAV4 nhiều nhất. Thứ tự ưu tiên tiếp theo là Chevrolet Silverado, Ford F-series, Jeep Grand Cherokee và bán tải cỡ lớn của Ram.

Mẫu Toyota Camry 2020 tại Mỹ. Ảnh: MotorTrend
 

Mẫu Toyota Camry 2020 tại Mỹ. Ảnh: MotorTrend

Chevrolet Silverado cũng là ngôi sao đối với khách hàng ở độ tuổi 35-44. Ngoài ra, lựa chọn của nhóm tuổi này cũng toàn các mẫu gầm cao, gồm Ford F-series, Tesla Model Y, Ram và Toyota RAV4.

Với Gen X, lựa chọn hàng đầu cũng là mẫu bán tải Chevrolet Silverado. Những cái tên tiếp theo cũng giống với nhóm khách hàng 35-44 tuổi.

 

Ở độ tuổi trung niên, 55-64, xe được chọn nhiều nhất là Ford F-series. Sau đó lại là Chevrolet Silverado, Toyota RAV4, Ram, và một xe Nhật khác là Honda CR-V.

Toyota RAV4 lại phổ biến nhất ở nhóm khách hàng nhiều tuổi hơn, 65-74. Và danh sách tiếp tục với những sản phẩm quen tên gồm CR-V, F-series, Silverado và mẫu crossover Chevrolet Equinox.

Bán tải Chevrolet Silverado được khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau cùng lựa chọn. Ảnh: Chevrolet

Bán tải Chevrolet Silverado được khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau cùng lựa chọn. Ảnh: Chevrolet

Equinox cũng là xe được chọn nhiều nhất bởi nhóm người tiêu dùng lớn tuổi nhất thị trường, 75 tuổi trở lên. Ngoài ra, những tài xế nhiều kinh nghiệm lái nhất cũng chọn những mẫu xe giống các thế hệ trẻ hơn, gồm CR-V, RAV4, F-series, và Silverado.

Ưu tiên lựa chọn xe của các nhóm tuổi cũng phản ánh thị hiếu chung của khách hàng Mỹ - xe gầm cao, đặc biệt là bán tải. Mẫu pickup Chevrolet Silverado là ưu tiên hàng đầu của hai thế hệ, và có mặt trong top 5 của tất cả các nhóm tuổi. Độ phổ biến tiếp theo là Toyota RAV4 và Ford F-series.

(Nguồn: vnexpress.net)

xe mới về

Zin Auto