trang chủ tin tức xe Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và i30 tại Úc

Hyundai bắt đầu triệu hồi Kona và i30 tại Úc

Hyundai triệu hồi 946 chiếc xe, bao gồm hai mẫu Kona và i30 sedan do lỗi liên quan tới cảm biến van tuần hoàn khí xả (ERG).

Thông tin triệu hồi được đăng tải trên trang chủ Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng của Úc (ACCC). Theo đó, Hyundai Úc triệu hồi 946 chiếc xe bao gồm hai mẫu CUV Kona và sedan i30.

Trong thông báo triệu hồi, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết cảm biến van tuần hoàn khí xả (ERG) đã bị nhiễm chất trợ hàn hay còn gọi là dung môi hàn trong quá trình sản xuất.

Điều này gây ra đoản mạch trong cảm biến khiến chúng mất khả năng hoạt động, dẫn đến động cơ mất công suất đột ngột.

Hyundai triệu hồi gần 1.000 xe Kona và i30 tại Úc- Ảnh 1.

946 xe Hyundai Kona và i30 sedan gặp lỗi liên quan tới cảm biến van tuần hoàn khí xả. Ảnh: Carexpert.

Việc mất công suất đột ngột khi lái xe có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn, gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trong xe và những người tham gia giao thông khác.

Tổng cộng có 946 xe Hyundai Kona và i10 sedan được sản xuất vào năm 2024 sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít bị ảnh hưởng.

Thông báo triệu hồi có đính kèm danh sách những xe bị ảnh hưởng, chủ xe có thể tra cứu thông qua số khung, số máy (số VIN) của xe.

Nếu bị chiếc xe nằm trong diện triệu hồi, chủ xe có thể đặt lịch hẹn với đại lý Hyundai để được kiểm tra và thay thế cảm biến van tuần hoàn khí xả (ERG) miễn phí.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-trieu-hoi-gan-1000-xe-kona-va-i30-tai-uc-192240608102442116.htm)

xe mới về

Zin Auto