Điểm quan trọng nhất là các kỹ sư pin của GM đã phát triển thành công một công thức hóa học mới có mật độ năng lượng cao hơn 33% so với pin lithium sắt phosphate (LFP), trong khi chi phí sản xuất tương đương. Hiện gần như toàn bộ bản quyền công nghệ pin LFP đều nằm trong tay Trung Quốc. Pin LFP có chi phí thấp do không sử dụng các kim loại đắt tiền như cobalt hay nickel, nhưng điểm yếu là mật độ năng lượng thấp hơn.

Những viên pin NMC đầu tiên có tỷ lệ nickel, mangan và cobalt gần bằng nhau. Các viên pin Ultium hiện tại của GM sử dụng hàm lượng nickel cao, giảm cobalt và bổ sung thêm nhôm. Công thức hiện tại gồm khoảng 5% cobalt, 10% mangan và phần còn lại là nickel và nhôm. Với pin LMR, công thức mới thay thế phần lớn nickel và gần như toàn bộ cobalt bằng mangan, một kim loại có giá rẻ hơn và phân bố rộng khắp thế giới. Thành phần LMR gồm 60–70% mangan, 30–40% nickel và chỉ dưới 2% cobalt.
Dòng pin này cũng sẽ dùng module hoàn toàn mới. Các module tiêu chuẩn NMCA từng là giải pháp phù hợp để GM tung ra dàn xe điện đa dạng. Nhưng trong tương lai, GM sẽ sử dụng các công thức hóa học khác nhau cho các mục đích khác nhau: NMCA cho các mẫu xe hiệu suất cao, LMR cho xe có quãng đường di chuyển xa với chi phí thấp hơn, và LFP cho các mẫu giá rẻ.

Nếu công thức LMR có thể tạo ra loại pin vừa rẻ như LFP lại có mật độ năng lượng cao hơn, đây sẽ là bước ngoặt, đặc biệt trong cuộc đua cạnh tranh với Trung Quốc về công nghệ và sản xuất pin. LMR sẽ bổ sung cho các giải pháp nickel cao và sắt phosphate hiện có, giúp mở rộng lựa chọn cho khách hàng trong phân khúc xe tải và SUV cỡ lớn. Cụ thể hơn, các gói pin LMR sẽ giúp giảm giá thành một số mẫu xe tải và SUV điện cỡ lớn, khiến chúng trở nên cạnh tranh hơn với phiên bản chạy xăng. Đây là yếu tố then chốt để tăng doanh số trong phân khúc vốn chưa đạt được mức tiêu thụ như các dòng crossover cỡ nhỏ và trung.